KHỐI TRUNG HỌC GIAI ĐOẠN 3

Chương trình học

Renaissance áp dụng Chương trình học Quốc gia của Anh. Đây là một chương trình học rộng và cân bằng cho phép học sinh có thời gian khám phá các môn học mới trước khi chọn các môn học cho chương trình iGCSE khi bước vào Lớp 9.

Quy trình đánh giá

Quy trình đánh giá đi theo mô hình tương tự như khối lớp KS2, với việc sử dụng thang đo trình độ của Chương trình Quốc gia của Anh.

Thang đo trình độ được sử dụng để đo lường sự tiến bộ và thành tích của học sinh so với các học sinh cùng độ tuổi trên khắp nước Anh. Mỗi môn học có thang đo riêng phản ánh Mục tiêu của Chương trình Quốc gia (xem hướng dẫn môn học dưới đây). Tại Renaissance, chúng tôi áp dụng tám cấp độ đo trình độ học vấn, bắt đầu từ cấp 1 ở cấp Tiểu học và tiến tới Cấp 8 ở khối lớp KS3. Cấp phụ (5a là cao nhất, và 5c là thấp nhất) giúp học sinh hiểu được các yêu cầu của từng trình độ, để tiếp tục tiến bộ.

Việc mức độ tiến bộ của học sinh có thể thay đổi. Khi xem xét trình độ cao nhất đạt được, chúng ta cần biết rằng một cá nhân cụ thể có thể đã bắt đầu học ở trình độ thấp hơn mức mong đợi nhưng đạt được tiến bộ lớn trong suốt quá trình học của mình. Xin lưu ý rằng thang đo trình độ là thước đo tương đối cho sự tiến bộ. Cần cân nhắc thêm về khoảng thời gian mà học sinh đã học một môn học. Điều này đặc biệt đúng đối với học sinh học một ngôn ngữ mới.

Edmodo

Edmodo là phương tiện chính mà giáo viên KS3 giao tiếp với học sinh. Quá trình giao tiếp này bao gồm việc nhắc nhở từ giáo viên hướng dẫn về các sự kiện sắp tới, hoặc giáo viên môn học đăng bài các bài tập về nhà. Học sinh cũng có thể yên tâm liên lạc với giáo viên nếu các em có thắc mắc về việc học tại nhà, hoặc các sự kiện trong trường. Phụ huynh được khuyến khích liên kết với tài khoản Edmodo của con mình, để các giáo viên có thể liên lạc trực tiếp với một nhóm phụ huynh, hoặc với phụ huynh của một học sinh cụ thể nào đó.

Renaissance và Round Square

Được thành lập vào năm 1966, Round Square duy trì và tạo phục vụ một mạng lưới toàn cầu gồm 160 trường học ở 40 quốc gia. Các trường học có chung cách tiếp cận giáo dục toàn diện được xây dựng quanh sáu tôn chỉ IDEALS. Tư cách thành viên của Mạng lưới Round Square cung cấp cho trường thành viên một bộ hướng dẫn để tiến đến sự hoàn hảo và cải tiến liên tục, cùng với cơ hội quan trọng để cộng tác và chia sẻ kinh nghiệm với những trường có cùng mối quan tâm trên khắp thế giới.

Các trường thuộc Round Square có chung triết lý giáo dục hỗ trợ sự phát triển của “con người toàn diện”. Renaissance tận tâm làm việc với cộng đồng học sinh và phụ huynh để đảm bảo rằng những tôn chỉ IDEALS của Round Square được thấm nhuần trong văn hoá trường học.

Các môn học tự chọn

Theo triết lý của Round Square về một chương trình giáo dục toàn diện, Chương trình môn học lựa chọn (COLS) cho phép học sinh tham gia vào việc học tập để bổ sung và trau dồi việc học trên lớp. Các hoạt động được dẫn dắt bởi các nhân viên hoặc các giáo viên thỉnh giảng. Không phải tất cả các hoạt động đều diễn ra tại trường, do đó, đôi khi học sinh rời khỏi khuôn viên trường để tham gia vào hoạt động yêu thích của mình.

Vào đầu mỗi học kỳ, các hoạt động trong các lĩnh vực thể thao, sáng tạo, ngôn ngữ, ICT, khiêu vũ, cộng đồng, xã hội và âm nhạc được đưa vào giảng dạy, cho phép học sinh lĩnh hội tất cả các tôn chỉ IDEALS.

Các chuyến tham quan

Học sinh KS3 thường xuyên tham gia các chuyến tham quan thực hành. Các hoạt động này diễn ra ở trong nước và ở nước ngoài, và là một cơ hội tuyệt vời để học sinh nhìn thế giới ở một góc độ mới. Trong các chuyến tham quan học sinh có cơ hội để trải nghiệm và lĩnh hội những điều mà việc học ở trường không thể mang lại. Mỗi học sinh sẽ học được các kỹ năng mới qua các cuộc phiêu lưu, tìm hiểu về di sản và văn hoá của những vùng hay đất nước mà các em đang tham quan, tham gia hỗ trợ các công việc phục vụ cộng đồng, và khám phá thêm về bản thân và bạn bè.

Câu hỏi thường gặp

Vai trò của giáo viên hướng dẫn là gì?

Tất cả học sinh bước vào khối lớp KS3 sẽ có một giáo viên hướng dẫn và một phòng học chính. Giáo viên hướng dẫn vào lớp mỗi buổi sáng, và là một đầu mối liên lạc quan trọng đầu tiên nếu học sinh có bất kỳ câu hỏi hoặc vấn đề cá nhân phát sinh trong khi ở trường. Mỗi nhóm học tập trải qua một chương trình về nhận thức xã hội, đạo đức, tâm linh và văn hoá với giáo viên hướng dẫn của mình. Mỗi năm các nhóm học tập sẽ trình bày trước toàn khối trong buổi sinh hoạt chung về các chủ đề này.

Học tập ở nhà là gì, và nó được thực hiện thường xuyên như thế nào?

Học ở nhà là một phần thiết yếu trong giáo dục chất lựơng cao. Học tại nhà thường rất quan trọng vì nó cho phép học sinh có cơ hội nâng cao kỹ năng và củng cố kiến ​​thức đã học ở trường. Nó giúp cho học sinh trở nên tự tin, có kỷ luật và tự lập hơn trong học tập. Thời khóa biểu học tập tại nhà xác định các môn học có bài tập về nhà – điều này đảm bảo việc phân bổ đều các bài tập về nhà.

Sự tham gia của phụ huynh – Tôi có thể làm gì để giúp con?

Việc quan tâm và tham gia vào việc học của con của Quý vị là sự hỗ trợ tốt nhất dành cho các em. Nếu Quý vị quan tâm đến việc học tập hoặc tiến bộ cá nhân của con mình, đầu mối liên lạc đầu tiên chính là giáo viên hướng dẫn của con mình. Họ có thể thu thập thông tin thay cho Quý vị và gặp Quý vị nếu cần. Hãy nhớ rằng có ba báo cáo học tập trong suốt năm học, và nhiều buổi hội thảo và phiên họp phụ huynh-giáo viên theo lịch để Quý vị có thể nói chuyện với giáo viên. Xin hãy nói chuyện với giáo viên chủ nhiệm hoặc giáo viên bộ môn trước khi chọn người dạy kèm bên ngoài.

Các môn học

 Tiếng Anh

Mục đích học

Thông qua việc đọc sách nói riêng, học sinh có cơ hội phát triển văn hoá, cảm xúc, trí tuệ, xã hội và tinh thần. Đặc biệt, văn học đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển đó. Đọc cũng mang đến cho học sinh kiến ​​thức và giúp các em liên hệ chúng với những kiến ​​thức đã học được. Tất cả các kỹ năng ngôn ngữ là cần thiết để tham gia vào xã hội như là một thành viên toàn diện; do đó, những học sinh không học cách nói, đọc, viết một cách lưu loát và tự tin sẽ rất thiệt thòi.

Mục tiêu

Mục tiêu bao quát của môn tiếng Anh trong chương trình giảng dạy quốc gia là nâng cao các tiêu chuẩn về ngôn ngữ và khả năng đọc, viết bằng cách trang bị cho học sinh những kiến ​​thức về ngôn ngữ nói và viết, và để phát triển tình yêu với văn học thông qua việc đọc để hưởng thụ khắp trường. Chương trình giảng dạy tiếng Anh quốc gia nhằm đảm bảo rằng tất cả các học sinh:

  • đọc dễ dàng, lưu loát và có khả năng hiểu bài tốt;
  • nắm được vốn từ vựng rộng, hiểu biết về ngữ pháp và kiến ​​thức về các quy ước ngôn ngữ để hiểu ngôn ngữ đọc, viết và nói
  • trân trọng di sản văn học phong phú và đa dạng của chúng ta
  • viết rõ ràng, chính xác và mạch lạc, thích nghi với ngôn ngữ và phong cách trong và cho các ngữ cảnh, mục đích và đối tượng giao tiếp khác nhau
  • sử dụng giao tiếp để học; học sinh phải có khả năng diễn giải và giải thích rõ ràng về sự hiểu biết và ý tưởng của mình
  • Có khả năng về nghệ thuật nói, nghe, thuyết trình có tính trang trọng, trình diễn cho người khác và tham gia vào cuộc tranh luận.